หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Mario Gotze: sự sụp đổ của người hùng World Cup

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 giờ đây đã bị gạt tên ra khỏi đội hình chính thức của câu lạc bộ Dortmund vì lý do sức khỏe. Có thể, đây sẽ là quãng thời gian khó khăn nhất của Gotze.
Khi huấn luyện viên Joachim Low đưa Mario Gotze vào sân thay người ở phút thứ 88, vị huấn luyện viên này đã nói với Gotze rằng, anh ta hãy chứng tỏ mình giỏi hơn Messi. Chỉ vài phút sau đó, Gotze đã có pha lập công, qua đó giúp đội tuyển Đức giành được chức vô địch World Cup 2014. Đây chắc chắn là thời điểm rực rỡ nhất của Gotze, sau khi anh trải qua mùa giải đầu tiên thành công cùng với Bayern.
Gotze không còn có tên trong đội hình chính thức của câu lạc bộ Dortmund
Gotze không còn có tên trong đội hình chính thức của câu lạc bộ Dortmund
Ngay sau trận chung kết, huấn luyện viên Low đã tiết lộ lời động viên với Gotze trước báo giới, đồng thời ca ngợi anh là một chàng trai của sự kỳ diệu. Gotze có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí nhờ kỹ thuật siêu hạng, anh cũng có khả năng đọc trận đấu khá tốt để mang đến sự bất ngờ cho đối phương.
Thế nhưng, chỉ sau ba năm thi đấu ở Bayern, cầu thủ này đang đứng trên bờ vực của sự sụp đổ. Sự nghiệp của anh đang ở điểm thấp nhất kể từ sau chức vô địch World Cup 2014. Dù ghi được tiếng vang tại Brazil năm ấy, nhưng giờ đây, Gotze đã không thể cạnh tranh được tại Bayern, họ có quá nhiều ngôi sao và tỏa sáng hơn Gotze. Cầu thủ người Đức buộc phải quay trở lại Dortmund. Sự xuống dốc trong sự nghiệp bóng đá của anh cũng không có dấu hiệu dừng lại.
Sự xuống dốc trong sự nghiệp bóng đá của Gotze không có dấu hiệu dừng lại
Sự xuống dốc trong sự nghiệp bóng đá của Gotze không có dấu hiệu dừng lại
Trong mùa giải năm nay, người hâm mộ một lần nữa chứng kiến sự thất bại thảm hại của Gotze, những con số thống kê về hiệu suất ghi bàn, số cơ hội tạo ra cùng tỷ lệ chiến thắng đã không còn có nghĩa với anh. Trong khi đó, kể từ khi gia nhập Bayern vào năm 2013, lần đầu tiên tỷ lệ chuyền bóng thành công của Gotze tụt xuống dưới mức 85% .
Dortmund cũng vừa đưa ra tuyên bố rằng,  Gotze sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị vô thời hạn vì lý do sức khỏe. Gotze phải nghỉ rất nhiều trong những năm gần đây vì chấn thương cơ bắp và nhiều nguyên nhân khác nữa.
Mặc dù Klopp đang khá lạc quan với tương lai của Gotze, nhưng không ít người hâm mộ hoài nghi về khả năng chơi bóng của tiền vệ này. Gotze đã không có được một phong độ thi đấu ổn định nhất, hoặc dù không thể phát triển được hơn nữa thì sự thụt lùi trong sự nghiệp là điều khó mà chấp nhận được. Nếu như sắp tới đây, Gotze không thể đột phá hơn được nữa, thì nhiều khả năng, anh sẽ phải kết thúc như Balotelli.
Gotze vẫn còn được hy vọng để thay đổi số phận của mình ở Dortmund
Gotze vẫn còn được hy vọng để thay đổi số phận của mình ở Dortmund
Đội tuyển quốc gia Đức sẽ đối đầu với đội tuyển tuyển Anh vào ngày 22/3 tới đây. Điều đáng nói là Gotze không có mặt trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Low, lý do là tình hình sức khỏe hiện tại của Gotze không cho phép.
Gotze đã từng làm bùng nổ cầu trường sân Maracana hơn ba năm về trước. Nhưng ở tuổi 24, Gotze vẫn còn thời gian, còn sức trẻ để thay đổi số phận của mình. Có rất nhiều người hâm mộ tin tưởng Gotze sẽ lấy lại được phong độ của mình và bùng nổ trở lại.
Nhưng dù có được sự ủng hộ như thế nào đi chăng nữa thì hiện tại, Gotze vẫn phải chấp nhận bị quên lãng. Thực sự, đó là một điều tiếc nuối với Gotze, khi mà anh đã từng được hứa hẹn để tiếp nối thế hệ Ronaldo và Messi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น